Chơi golf cũng giống như trong kinh doanh, để có được một cú đánh xuất thần (hole in one) không chỉ đến từ sự may mắn mà đó còn là kết quả của sự nỗ lực và chăm chỉ trong luyện tập.

Dưới đây là một vài suy ngẫm thú vị về sự liên quan giữa chơi golf và việc kinh doanh mà bạn nên biết.

Đánh bóng hỏng không quan trọng, quan trọng là bạn sẽ làm gì tiếp theo

Bạn mãi chìm đắm trong đau khổ vì đã cú một cú đánh hỏng, điều này chỉ khiến trình độ chơi golf của bạn xuống cấp dần mà thôi. Bởi vì cứ mãi suy nghĩ về những điều tiêu cực chỉ khiến bạn mệt mỏi và dần đánh mức sự tự tin.

Lời khuyên đưa ra ở đây là bạn hãy nghĩ đến về một trận đấu mà bạn chơi tốt nhất. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng ra khung cảnh tuyệt vời của ngày hôm ấy để chuẩn bị sẵn sàng cho cú đánh tiếp theo.

Cũng giống như trong kinh doanh, các doanh nhân thành đạt họ sẽ có cái nhìn nhân rất tích cực về những lỗi sai ngớ ngẩn mà họ mắc phải khi khởi nghiệp.Thay vì mãi buồn bực và áp lực thì họ cho rằng đó là bài học quý giá, đặt nền móng cho những thành công sau này.

Bạn càng tập luyện chăm chỉ, thì bạn sẽ càng thành công

Golf là môn thể thao mà ở đó sự kiên trì, chăm chỉ và nhẫn nại được đặt lên hàng đầu.

Khi bạn dành được thành tích cao trong luyện tập và thi đấu thì cũng là lúc sự cố gắng của bạn đạt được kết quả.

Trong kinh doanh những năm đầu người ta cũng phải học luật chơi, học hỏi và trải nghiệm rất nhiều. Nhưng thời gian sau mới là lúc áp dụng những điều đã được học vào ngay chính con đường mà bạn đã lựa chọn.

Vui vẻ tận hưởng niềm vui và đam mê

Sự giống nhau giữa 1 người chơi golf lâu năm và 1 doanh nhân thành đạt là sự đam mê miệt mài với công việc mà họ đang làm.

Không còn nghi ngờ gì nữa, người thành công sẽ luôn nói với bạn rằng ” vui vẻ” đồng nghĩa với việc làm điều họ thích và cảm thấy được truyền cảm hứng và có động lực.

Hi vọng với những chia sẻ trên  sẽ làm cho golfer có thêm thật nhiều động lực để cố gắng nhiều hơn nữa với bộ môn thể thao này.

 

Chuyên mục: Khác