Dòng gậy Bridgestone Tour B JGR bao gồm gậy gỗ và gậy sắt với mặt gậy mỏng và linh hoạt là yếu tố chính giúp đưa bóng đi xa.

Dòng JGR được ra mắt lần đầu trong năm 2015, bao gồm gậy driver, gậy gỗ fairway, hybrid và hai mẫu gậy sắt. Dù nhắm đến những người có handicap vừa và cao, gậy driver Tour B JGR đã được sử dụng bởi các pro như Matt Kuchar hay Brandt Snedeker, và chính gậy này đã giúp Snedeker có được một chiến thắng lịch sử tại Wyndham Championship bao gồm cả việc kết thúc vòng 1 chỉ với 59 gậy.

Cả gậy metalwood và iron đều được tích hợp công nghệ cải thiện khoảng cách hàng đầu có tên gọi là “power slit”. Hơi có chút khác biệt trong thiết kế của gậy metalwood và iron, phần slit là một khu vực mỏng trên mũ gậy của gậy metalwood và là phần xung quanh ở cạnh của gậy iron. Khu vực đó được thiết kế để khi gậy tiếp xúc với bóng, cho phép mặt uốn tốt hơn để đẩy bóng đi xa hơn.

 Trên gậy Tour B JGR (9.5, 10.5, 11.5 độ; ống gậy không đổi), phần “power slit” thu hẹp hơn nằm tại phần trước của mũ gậy. Hai bên của mũ gậy mỏng hơn và được Bridgestone gọi là “boost wave crown,” khiến mũ gậy sẽ uốn khi tiếp xúc và tạo nhiều năng lượng hơn vào bóng.

Khả năng uốn dẻo được cải thiện với cấu trúc xương sườn chạy dọc theo phía trước của đế gậy với các thanh kéo dài về phía sau đến phần gót. “Chúng tôi cảm thấy tự hào nhất chính là phần cấu trúc bên trong cho đế gậy.” Zack Kupperbusch của Bridgestone nói. “Chính phần đó đã giúp cho đế gậy rất ổn định và cho phép mũ gậy linh hoạt hơn, đưa ra tốc độ và góc bay của bóng tốt hơn.”

Gậy driver Tour B JGR đã được nâng cấp thiết kế mặt gậy có từ bản JGR đầu tiên. “Bản JGR đầu tiên có các rãnh ở toàn bộ mặt gậy để giữ bóng ở mặt gậy lâu hơn một chút,” Kupperbusch nói. “Chúng tôi đã cho độ sâu hơn gấp đôi năm nay.”

Gậy driver cũng rất thân thiện với các golf trung bình với việc thêm 25 grams trọng lượng vào phần đế cộng với 10 grams của ốc vít cũng tại phần này khiến hơn 1/6 trọng lượng của đầu gậy tập trung hơn vào phần gót.

Gậy gỗ fairway Tour B JGR (15, 18 độ) và hybrid (19, 22, 25 độ) đều có phần mũ mỏng hơn có tên gọi là “boost wave” giúp cho chúng sẽ uốn khi tiếp xúc bóng. Đồng thời đóng góp vào khả năng uốn dẻo ở các cú đánh thấp trên mặt gậy.

Các thiết kế trên cũng được thấy ở cả các gậy sắt Tour B JGR, HF1 và HF2. Cả 2 đều được đúc với chất liệu tổng hợp sắt-carbon. Ở mỗi gậy, mối nối giữa mặt gậy và đế gậy mỏng hơn so với khu vực xung quanh. Có tên gọi là “power slit”, nó được thiết kế để khi tiếp xúc bóng sẽ có đường bay và tốc độ cao.

Gậy HF1 sử dụng cán gậy dài hơn, đế rộng hơn và độ mở mặt gậy nhiều hơn. Ví dụ, gậy sắt số 7 có độ loft là 26 độ, hơn 6 độ so với gậy sắt Tour B X-CB dành cho golfer chuyên nghiệp. Gậy HF2 có thiết kế 2 mảnh với lõi polyme cao su ở bên trong của phía sau của gậy để giảm độ rung và tăng cường cảm giác.

Gậy driver đều có giá 400$, gậy gỗ fairway sẽ có giá 230 cho mỗi chiếc và đối với hybrid là 220. Bộ 5 gậy HF1 sẽ có giá 850$ và bộ 7 gậy HF2 có giá 900$.

Chuyên mục: Kỹ thuật

2 Bình luận

Doan Nguyen · 30 Tháng Mười, 2018 lúc 10:32 sáng

1 bài viết rất là chi tiết, cảm ơn tác giả.

    Anh · 2 Tháng Mười Một, 2018 lúc 1:01 chiều

    1 bài viết rất chi tiết, xin cảm ơn tác giả.

Chức năng bình luận bị đóng.