Gậy Hybrid là một sự thay thế tương đối hoàn hảo cho đa số golfer gặp khó khăn trong việc sử dụng gậy sắt 3,4 hay thấp hơn.

Sử dụng gậy sắt cán dài luôn là một thử thách lớn với các golfer. Cố gắng đánh bóng có độ xoáy thấp với các gậy như gậy sắt 3 và 4 có thể sẽ là một nhiệm vụ khó cho các golfer bán chuyên hoặc chỉ chơi vui. Nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng gậy hybrid. Gậy hybrid sẽ cho các golfer không chuyên có cơ hội tốt hơn để loft bóng lên cao. Ngay cả các golfer chuyên nghiệp cũng bắt đầu thay thế gậy sắt cán dài bằng hybrid, trong đó bao gồm nhà vô dịch PGA Championship 2009 Y.E. Yang.

Hãy đặt tee bóng thấp hơn bình thường như khi sử dụng gậy Driver. Sau đó đặt thử gậy ngay sát quả bóng để đo. Bóng chỉ nên cao hơn khoảng ¼ so với đỉnh của đầu gậy. Ngược lại, bóng chỉ cao hơn đỉnh đầu gậy khoảng một nửa khi bạn sử dụng gậy driver. Bạn cần làm điều này bởi độ mở mặt gậy của gậy hybrid sẽ giúp việc đánh bóng đi lên cao dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó thì nên có một động tác downswing xệt và quét khi sử dụng gậy hybrid. Bạn có thể tưởng tượng như mình đang swing với gậy đánh bóng đường dài vậy (fairway wood). Swing sao cho đế gậy hybrid của bạn sẽ song song với mặt đất trước khi tiếp xúc bóng. Khác một chút so với kĩ thuật dùng gậy driver khi trước khi tiếp xúc thì đầu gậy có chiều hướng đi lên.

Swing gậy hybrid như cách bạn swing với gậy sắt từ fairway. Bởi đầu gậy hybrid trông khá giống đầu của gậy gỗ hơn là gậy sắt. Đưa gậy đi vỡi quỹ đạo đi xuống và có divot ngay trước vị trí bóng nằm sau khi tiếp xúc. Với thiết kế của gậy hybrid thì bóng sẽ được đưa lên trên cao một cách tự nhiên. Ngoài ra thì bạn cần phải đặt bóng ở ngay giữa 2 chân.

 


2 Bình luận

cuong · 25 Tháng Mười, 2018 lúc 6:43 sáng

Bài viết rất hay và bổ ích

1 · 25 Tháng Mười, 2018 lúc 7:24 sáng

rất hay và bổ ích

Chức năng bình luận bị đóng.