Trong môn thể thao Golf thì gậy chơi vốn là người bạn đồng hành tin cậy với các golfer. Thế nhưng để lựa chọn một bộ gậy phù hợp với trình độ với sở thích của golfer mà vẫn đảm bảo đem lại kết quả cao trong tập luyện và thi đấu chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là với người chơi mới. Dưới đây, là một số mẹo chọn gậy golf cho người mới chơi mà MISA Golf HCP đã tổng hợp lại.

Thử gậy trước khi mua

Thay vì phải mất thời gian nghiên cứu quá nhiều thông tin về gậy trước khi quyết định mua về một bộ gậy Golf phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra. Tại sao bạn không thử gậy trước khi mua ở các sân tập hoặc trong các câu lạc bộ bằng cách thuê gậy. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được bộ gậy phù hợp với mình.

Dựa vào cảm nhận của bản thân

Bạn có nhớ cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với bộ gậy mà mình yêu thích? Nếu bạn cảm thấy thoải mái, vừa vặn khi cầm cây gậy trên tay thì xin chúc mừng bạn đã lựa chọn được đúng được bộ gậy phù hợp với mình.

Tham khảo ý kiến từ những người chơi có kinh nghiệm

Hãy lắng nghe lời khuyên từ những người chơi lâu năm. Những ý tưởng và trải nghiệm của họ chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng lựa được bộ gậy phù hợp với trình độ của  mình.

Đầu gậy

Bạn nên chọn đầu gậy được làm từ chất liệu thép không rỉ, có bề mặt rộng. Đầu gậy càng lớn thì điểm tiếp xúc giữa bóng và đầu gậy càng lớn từ đó có thể phát những cú bóng hoàn hảo và chuẩn xác nhất.

Thân gậy

Nếu bạn muốn lựa chọn những cây gậy với trọng lượng nhẹ thì hãy lựa chọn cây gậy có phần thân làm từ than chì, giúp bạn dễ dàng gia tăng tốc lực ở đầu gậy, tạo khoảng cách tốt với những cú đánh ở fairway. Còn thân gậy bằng thép thì có đội bền và ít bị hư hỏng hơn với cú đánh khó

Cán gậy

Người chơi cần đặc biệt để ý đến kết cấu của cán: làm từ thép hay graphit và độ cong (flex). Graphit là chất liệu nhẹ hơn và giúp người chơi gia tăng tốc độ swing còn cán thép thì nặng hơn nhưng chi phí sẽ rẻ hơn.

Trên đây là những mẹo nhỏ mà MISA Golf HCP đã chia sẻ về cách chọn gậy, mong rằng các golfer sẽ sớm tìm được cho mình những bộ gậy hợp lý, phát huy được khả năng của mình.

 

Chuyên mục: Khác