Golf không chỉ được biết đến là một bộ môn thể thao xa xỉ, dành cho giới quý tộc mà còn ghi dấu ấn với những quy tắc ứng xử, đặc biệt là quy cách về trang phục lịch lãm, sang trọng. Áp dụng những quy tắc dưới đây, bạn sẽ ngày càng trở nên chuyên nghiệp trong bộ môn thể thao này.

Với mỗi golfer, trang phục chính là yếu tố quan trọng để thể hiện con người, tính cách và sự tôn trọng của mình với môn thể thao golf và bạn chơi.

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản về trang phục trong golf

Áo

Trong mọi trường hợp, áo có cổ là trang phục bắt buộc cho cả nam và nữ. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo thun lưới có cổ để dễ thoát mồ hôi trong mùa hè. Nếu trời lạnh, người chơi cũng có thể mặc một chiếc áo gió hay áo len mỏng, miễn là có áo sơ mi golf ở bên trong.

Quần 

Khi ra sân, phần lớn các nam golfer đều mặc quần vải dài kaki có nếp gấp. Bạn cũng có thể lựa chọn quần shorts tuy nhiên lưu ý đây phải là loại short thể thao, không cao hơn đầu gối quá 6 inch, có màu sắc trang nhã có dây lưng. Phụ nữ có thể mặc váy nhưng không nên quá ngắn. Còn các loại quần như: quần jeans, quần ngủ hay quần nỉ bộ tuyệt đối không được chấp nhận trên sân.

Giày và mũ

Giày được xem là một phần quan trọng trong chơi golf. Người chơi golf cần đi giày có đinh mềm bằng cao su hoặc nhựa cứng chứ không phải bằng kim loại truyền thống. Ngoài ra, một số giày thể thao cũng có thể được chấp nhận. Còn dép xăng đan, dép xỏ ngón hay boot không được phép sử dụng trên sân thi đấu.

Các loại mũ chơi bóng chày và mũ lưỡi trai luôn được chấp nhận trong sân golf. Chức năng chính của chúng là giúp bảo vệ người chơi khỏi ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, quy tắc về màu sắc trong trang phục cũng được các golfer đặc biệt quan tâm. Khi lựa chọn trang phục, golfer nên tập trung vào những tiêu chí: Hình thức thoải mái, vừa vặn; Chất liệu vải có độ đàn hồi cao, bền và không phai màu; Logo không lòe loẹt và có tên tuổi.

Đối với những golfer mới chơi có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc học tập theo những golfer hàng đầu thế giới bởi họ cũng là các chuyên gia về trang phục – luôn để ý tỉ mỉ, kỹ càng đến trang phục của họ khi xuất hiện trên sân.

Theo Golf Edit