Trước mỗi chuyến đi xa thì việc chuẩn bị hành lý kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác bực bội và bị động khi phát sinh những tình huống nằm ngoài dự kiến. Ngoài những dụng cụ không thể thiếu được như giày golf, gậy golf thì bạn cần phải chuẩn bị thêm các vật dụng khác để đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi của mình.

Dưới đây là một số lời khuyên mà MISA Golf đã tổng hợp lại, rất có thể nó sẽ hưu ích cho chuyến đi của bạn

 

1. Tìm hiểu quy định về hành lý kí gửi

Tùy thuộc vào quy định của từng chuyến bay mà hạn mức hành lý ký gửi của bạn sẽ khác nhau. Với các chuyến bay nội địa, nếu bạn mua vé của hãng Vietnam Airlines thì bộ gậy của bạn sẽ được miễn phí ký gửi còn nếu bay với Vietjet Air sẽ bị tính phí. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo đến bạn khi đặt vé. Bạn nên biết rõ các quy định cụ thể để đảm bảo hành lý và dụng cụ chơi golf được vận chuyển an toàn và hiệu quả.

 

Tuy nhiên nếu như trong chuyến đi này, bạn phải dành nhiều thời gian cho việc tham quan hoặc gặp gỡ bạn bè thì MISA Golf khuyên bạn nên thuê gậy golf tại sân golf để không phải mất quá nhiều thời gian lo lắng hoặc để ý đến bộ gậy của mình. Giá thuê gậy golf ở Thái Lan khoảng 800 – 1.500 THB/bộ/18 hố tương đương 500 – 1.000 VND.

 

2. Sử dụng túi đựng gậy golf chất lượng cao

 

Nếu chuyển đi của bạn chủ yếu là để trải nghiệm sân golf yêu thích thì chắc chắn bộ gậy với 14 chiếc đầy đủ mà bạn thường sử dụng sẽ làm bạn phấn khích và không phải mất thời gian làm quen với bộ gậy mới. Và để bảo vệ cho bộ gậy yêu thích của mình, tránh bị va chạm với hành lý của những người khác, golfer cần chọn 1 túi gậy có chất liệu cứng và có phần bọc ở phía trên. Túi gậy của bạn sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu được trang bị bánh xe để có thể di chuyển ở khu vực sân bay. 

Túi đựng gậy golf

 

3. Giày golf

 

Bạn nên đem theo ít nhất 2 đôi giày để đảm bảo cho sự thuận tiện và thoải mái trong suốt chuyến đi. Một đôi giày golf đường phố khi đi tới sân bay và có thể vừa chơi golf lại có thể sử dụng như một món phụ kiện đơn giản. Bên cạnh đó, bạn nên mang theo một đôi giày Tây lịch lãm để tham dự một bữa tiệc sang trọng tại nhà hàng. Và dù có ý định đem theo bao nhiêu đôi giày thì bạn hãy nhớ làm sạch sẽ trước khi đem chúng đến các sân bay quốc tế.

4. Bóng golf

 

Tính toán chính xác số lượng bóng golf cần dùng là việc nên làm trước khi bắt đầu một chuyến du lịch golf. Mặc dù ở các sân golf đều có bán sẵn tuy nhiên bạn nên chuẩn bị trước để không phải mất thêm chi phí và thời gian cho những việc bên lề. Thay vào đó hãy tận dụng nó để tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ của bạn.

5. Các dụng cụ cần thiết khác

 

Bên cạnh gậy golf và giày golf thì bạn cần chuẩn bị 6 thứ thiết kết để mang thoe khi đi chơi golf ở nước ngoài

Kem chóng nắng, quần áo sáng màu và một chiếc mũ golf là những trang phục cần thiết mà bạn nên nhớ mang theo để bảo vệ làn da của mình trước những tác hại của ánh nắng măt trời.

Ngoài ra, đề phòng sự thay đổi thất thường của thời tiết, bạn cũng nhớ mang theo áo mưa và một chiếc ô bên mình. Bên cạnh đó, trong khi chơi golf không tránh khỏi những va đập nhẹ và những vết cắn của côn trùng, 1 chút băng gạc và thuốc sát trùng sẽ là vật cứu tinh của bạn khi đó.

Ở các sân golf tại nước ngoài đều chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng tuy nhiên trong khi chơi, golfer cũng cần bồi dưỡng cho caddie. Do đó nên chuẩn bị một chút tiền mặt nếu là tiền của địa phương thì là tốt nhất.

Điều cuối cùng, bạn nên chuẩn bị thêm một đôi găng tay để thay thế hoặc khăn thấm khi mồ hôi ra quá nhiều trong khi chơi golf.

 

6. Cân nhắc đến yếu tố thời tiết

 

Nếu như bạn có ý định thực hiện một chuyến golf tour ở Đông Nam Á bạn nên xem xét thời tiết và vấn đề chi phí giữa 2 mùa cao điểm và thấp điểm

Thời tiết Đông Nam Á được chia thành Mùa Khô (Tháng 11 – Tháng 4) với nhiệt độ vừa phải và Mùa Mưa ( Tháng 5 – Tháng 10) với các cơn mưa diễn ra thường xuyên.

Mùa du lịch cao điểm trùng với mùa “khô”, do đó giá cả cũng ở mức cao nhất, đặc biệt là từ tháng 12 đến tháng 2, khi một số lượng lớn người chơi golf châu Âu đổ về Đông Nam Á để thoát khỏi các điều kiện tuyết rơi trên các fairway ở sân golf địa phương.

Đây là một mẹo bí mật cho các golf thủ chơi ở Thái Lan muốn có những điều kiện thời tiết tốt và giá cả tốt:

  • Trong thời gian giữa mùa “Mưa” (tháng 6, 7, 8) gió Tây Nam từ Ấn Độ Dương mang lại những đám mây dầy trên hầu hết các khu vực. Điều này tạo ra trận mưa lớn nặng hạt vào mỗi buổi chiều.
  • Đối với những người đam mê chơi golf thực sự, vấn đề mưa buổi chiều có thể dễ dàng được xử lý bằng cách chơi golf vào buổi sáng, đó là thời gian tee-of ưa thích đối với hầu hết golf thủ. Hơn nữa, không chỉ thuận tiện về thời tiết khi chơi golf buổi sáng, mà đây cũng là thời điểm bạn có được mức giá tốt nhất cho phí green và khách sạn. Một điều thú vị nữa là sân golf và khách sạn giai đoạn đó thường rất ít khách và bạn hoàn toàn có thể chơi golf chỉ trong vòng 4 giờ và nhận được dịch vụ tốt nhất từ khách sạn.

(Theo Vnexpress)

Chuyên mục: Khác