Trong tương lai các golfer có thể tính toán Handicap của mình dễ dàng và sử dụng nó ở mọi giải đấu nghiệp dư khi mà Hiệp hội Gôn Mỹ USGA và R&A ra mắt hệ thống Handicap chung World Handicap System vào năm 2020.

1. Các thay đổi chính ở hệ thống World Handicap System

Hệ thống tính điểm Handicap mới được xây dựng nhằm khuyến khích người chơi chăm chỉ luyện tập để nâng cao thành tích. Bên cạnh đó, góp phần giúp các golfer có thể chuyển đổi điểm Handicap đến tất cả các sân golf trên thế giới mà vẫn đảm bảo sự công bằng. Đặc biệt, với hệ thống tính điểm mới này có thể dễ dàng xác định được điểm số hợp lý của golfer ở bất kỳ sân golf nào trong điều kiện bình thường. 

 

Dưới đây là 9 điểm thay đổi chính trong hệ thống World Handicap System năm 2020

  • Golfer phải hoàn thành ít nhất 54 hố để được nhận điểm Handicap theo hệ thống mới. Tuy nhiên số hố tối thiểu có thể thay đổi tùy thuộc vào Hiệp hội golf Quốc gia hoặc địa phương.
  • Điểm trung bình Handicap sẽ được thay đổi dựa trên 8 kết quả tốt nhất của 20 trận gần nhất.
  • Trong hệ thống mới, điểm Handicap tối đa của golfer là 54  không kể giới tính để khuyến khích golfer thường xuyên kiểm tra và theo dõi phong độ.
  • Điểm số của người chơi được giới hạn xuống Net Double Bogey để tránh tình trạng một số golfer có điểm cao bất thường ở một số hố golf, điều này sai lệch với khả năng của họ
  • Điểm Handicap được cập nhật theo ngày để đảm bảo phù hợp với thời tiết thay đổi thất thường.
  • Điểm Handicap ngày có thể tính đến điều kiện sân thi đấu và thời tiết.
  • Điểm Handicap sẽ được sử dụng linh hoạt ở mọi thể thức thi đấu: thi đấu giải hoặc chơi golf để giải trí.
  • Golfer có quyền chuyển đổi Handicap có thể sử dụng Handicap ở tất cả các sân trên toàn thế giới. Miễn là nó đảm bảo tuân thủ theo tiêu chí đánh giá Course and Slope Rating System của USGA. Và trên thế giới đã có hơn 80 quốc  gia tuân thủ điều này. 

2. Cách tính điểm Handicap trên MISA Golf

Hiện nay, trên MISA Golf điểm Handicap của golfer đang được tính toán dựa trên công thức của Hiệp hội gôn Mỹ USGA. Handicap được tính toán dựa trên số gậy đánh bóng cần thiết trên một trận golf tiêu chuẩn 18 hố trung bình của 10 trận tốt nhất trong 20 trận gần nhất.

Xem chi tiết công thức tính điểm Handicap tại bài viết: Cách tính điểm Handicap trên MISA Golf có thực sự đáng tin cậy?

Ưu điểm nổi bật nhất trên ứng dụng MISA Golf là Handicap thay đổi theo ngày thay vì cập nhật 2 lần 1 tháng như các ứng dụng khác. Cách nhập này nhằm phù hợp với điều kiện sân và cả những thay đổi do yếu tố thời tiết, thiên tai. Và đây cũng sẽ là một thay đổi lớn trong hệ thống World Handicap dự kiến ra mắt vào năm 2020, giúp cho golfer có thể chơi golf ở mọi nơi trên thế giới.

Link tải app: http://golfhcp.vn/dl

 

Chuyên mục: Khác