Để trở thành một golfer giỏi cần phải học rất nhiều thứ, đặc biệt cần phải nắm chắc được luật golf và các kỹ thuật chơi golf cơ bản nhất. Dưới đây là 3 kỹ thuật golf cơ bản mà người chơi cần học trước khi bắt đầu gia nhập môn thể thao này!

1. Kỹ thuật cầm gậy golf cơ bản

3 kiểu cầm gậy golf cơ bản nhất

Kiểu Vardib Overlap Grip

Cách cầm gậy kiểu Vardib Overlap Grip

 

Mô tả: Đây là kiểu cầm gậy truyền thống nhất. Người chơi dùng ngón tay út của tay thuận đặt trên bàn tay trái. Vị trí phù hợp của nó là ở giữa ngón trỏ và ngón tay giữa.

Đối tượng phù hợp: Kiểu cầm gậy này phù hợp với những golfer có bàn tay lớn. 

 

Kiểu Interlocking grip

Cầm gậy kiểu Interlocking grip

Mô tả: Cách thực hiện kiểu cầm gậy này rất đơn giản, người chơi tách ngón trỏ và ngón giữa của tay thuận sau đó di chuyển ngón út của tay thuận vào khoảng trống này để lồng 2 bàn tay lại với nhau. 

Đối tượng phù hợp: Kiểu cầm gậy này phù hợp với người chơi có kích cỡ bàn tay trung bình. 

 

Kiểu 10 Finger Grip

Cầm gậy kiểu Finger Grip cho người có bàn tay nhỏ

Mô tả: Người chơi đặt tay thuận xuống grip sao cho không có khoảng trống giữa các ngón của hai tay. Thay vì lồng vào nhau, golfer nắm chặt gậy như với gậy bóng chày. 

Đối tượng phù hợp: Kiểu cầm gậy này phù hợp với golfer mới, golfer có bàn tay nhỏ hoặc mắc phải chứng viêm khớp. 

 

Bên cạnh đó, cách cầm gậy tốt nhất còn phụ thuộc ở việc phân bố lực khi cầm. Người chơi cần kiểm soát lực tác động lên gậy, không nên bóp quá chặt hoặc quá lỏng lẻo. Để tránh bị slice, bạn không nên để một tay kiểm soát gậy nhiều hơn tay còn lại. 

 

2. Kỹ thuật chơi golf cơ bản: Kỹ thuật swing

 

Trước khi bắt đầu một cú swing, bạn nên làm quen với các giác tiếp xúc giữa gậy và bóng. Đầu tiên bạn dùng hay tay cầm gậy sao cho 2 cánh tay và vai tạo thành một hình tam giác kín. Tiếp theo, bạn bẻ gậy sao cho mặt gậy hướng lên trời, cánh tay trái và góc gậy sẽ tạo nên một góc vuông 90 độ. Để hoàn tất bước đưa gậy, bạn xoay vai để gậy song song với hướng bóng. Sau đó dùng gậy đánh xuống trái bóng. Khi thực hiện cú đánh xuống bóng, bạn phải bắt đầu từ dưới lên trên, gót chân đến đầu gối, vai, tay và cuối cùng là sử dụng gậy. 

Cánh tay và vai tạo thành một tam giác kín

Tuy nhiên với những người mới tập chơi, việc hoàn chỉnh một vòng swing là không cần thiết. Bạn chỉ cần đưa gậy lên một nửa rồi sau đó đánh xuống trái bóng. Điều quan trọng nhất là bạn cần làm quen với cảm giác mặt gậy tiếp xúc với mặt bóng.

3. Kỹ thuật đánh golf cơ bản: Gạt bóng

 

Đây là bước cuối cùng để đưa bóng vào lỗ, kỹ thuật putt golf này đơn giản hơn các cú đánh khác vì lúc này bóng đã gần lỗ golf.

Bạn thực hiện đặt bóng nằm trên đường ngang so với mép trong của chân trái, phía sau là mặt gậy gạt đặt thẳng so với mặt sân. Rồi từ từ đưa gậy ra sau và gạt thẳng vào phía sau bóng, đưa gậy gạt nhẹ nhàng và nâng lên để bóng có thể lăn đều và chậm. Hãy giữ đầu gậy đi là là mặt đất khi nó chạy ngang qua mép ngoài của chân trái và giữ người thăng bằng và nhẹ nhàng đánh bóng gạt bóng lăn vào lỗ.

(Nguồn: Tổng hợp internet)

Chuyên mục: Khác