Bẫy cát, bẫy nước là những chướng ngại vật mà bạn cần vượt qua trước khi đưa bóng vào lỗ. Tuy nhiên việc đưa bóng thoát khỏi hố nước hay bẫy cát lại không hề đơn giản. Hãy cùng MISA Golf tìm hiểu các thủ thuật đơn giản để đưa bóng ra khỏi nước mà không bị phạt gậy.

1. Kiểm tra vị trí bóng nằm

Bạn phải nhìn được ít nhất là một nửa quả bóng trên mặt nước. Nếu không, điều này thực sự khó khăn để có thể cứu bóng ra ngoài.

2. Tạo đòn bẩy

Người chơi thường “put on their rain gear” để thực hiện cú đánh này, tuy nhiên quan trọng hơn cả là sự tập trung vào đôi chân. Giữ đôi giày sao cho không bị ướt, nhưng thế đứng vững chắc là một điều quan trọng, tạo thế đứng rộng hơn để tạo nên sự cân bằng và bạn có thể lựa chọn một cây Gap wedge (GW) hoặc Sand wedge (SW). Cây Lob wedge có độ mở mặt gậy lớn và dễ dàng đánh bóng trong nước.

3. Power up

Đánh giống như trong bunker: Nước bắn tung lên khi gậy tiếp xúc với mặt nước, bóng bay lên thoát ra khỏi bẫy. Bạn phải có một cú đánh mạnh mẽ, đưa gậy lên tại backswing và rất khó khăn để thực hiện nó, downsing thì dốc xuống.

(Nguồn: Internet)

Chuyên mục: Khác