Có rất nhiều chỉ dẫn kỹ thuật cho các tay golf thuận tay phải, còn với các tay golf thuận tay trái lại hầu như chỉ có một kiểu lời chỉ dẫn duy nhất là “làm ngược lại”.

Số lượng người thuận tay trái không nhiều, golfer thuận tay trái lại càng ít. Bài viết này tổng hợp một số điều cơ bản và quan trọng nhất mà các golfer thuận tay trái nên ghi nhớ.

Trên thực tế, có một số cơ chế kỹ thuật áp dụng cho cả golfer thuận tay trái và phải, chỉ cần nắm vững được nền tảng thì khả năng tiến bộ sẽ là rất lớn.

Hãy xem một số tip dành cho các golfer thuận tay trái bên dưới đây

1. Hông và thân trên phải xoay đủ góc độ

Nhiều tay golf trong khi thực hiện cú swing thường không xoay hông và thân trên đến đủ tầm ở follow through. Nếu người chơi thuận tay trái, việc xoay thân trên tới mức tối đa là nên làm để tiếp thêm lực cho cú đánh. Nên lấy hông bên phải làm bên dẫn, sau đó đưa tay theo. Khi kết thúc, thân trên và hông phải xoay được một góc 90º so với tư thế ban đầu. Cách này sẽ giúp người chơi đánh một cú chắc tay.

2. Dùng tay trái kết thúc cú đánh

Người chơi nên chắc chắn mình dùng tay phải làm tay dẫn và tay trái để kết thúc với mỗi đường swing. Điều này nhằm giúp kết hợp lực của tay thuận với lực xoay của bên thuận để tối đa hóa lực đánh khi chạm bóng.

3. Thực hiện đủ follow through

Tip này rất quan trọng đối với golfer thuận tay trái. Thực hiện đủ follow through sẽ giúp người chơi tránh được tình trạng kết thúc swing với tư thế đứng 2 bàn chân song song với nền đất. Hơn nữa, điều này sẽ giúp cú đánh nhận được đủ lực từ người chơi.

4. Kiểm soát địa hình của sân

Bằng kinh nghiệm chơi golf, nhiều người sẽ nhận ra nhiều hố đều có độ cong từ trái sang phải (hoặc ngược lại), đây được gọi là hố dogleg. Để chơi tốt được những hố như vậy, người chơi cần nên biết đến kỹ thuật swing tạo draw cho bóng, bằng cách hướng mặt gậy hơi mở ra khi chạm bóng. Tất nhiên việc đường bóng rẽ sang trái hay phải cũng còn tùy thuộc vào tay golf đó thuận tay trái hay phải.

Để bổ sung, việc nhiều golfer thuận tay trái vẫn lựa chọn dùng gậy giống các golfer thuận tay phải là không nên. Mặc dù họ vẫn có thể sử dụng được nhưng hiệu quả khi sử dụng chắc hẳn sẽ không cao như khi dùng gậy chuyên biệt cho mình. Thị trường các trang thiết bị cho người chơi thuận tay trái thực sự không quá nhiều, tuy nhiên sẽ dễ dàng hơn khi đặt hàng riêng với các nhà sản xuất.

Nguồn: Vietnamgolf Magazine

Chuyên mục: Khác