Luyện tập là mấu chốt cho sự tiến bộ trong khả năng chơi, tuy nhiên có một số điều các golfer vẫn làm trên thực tế lại không được chính xác.

1. Hội chứng “last ball”

Đã đánh xong 59 cú đánh tốt trước đó, và giờ chỉ còn lại một quả bóng cuối cùng, và người chơi đánh ra cú slice.

Nhiều người sẽ cảm thấy buổi tập hôm đó thật tệ hại mặc dù chỉ slice duy nhất một pha đánh cuối cùng, 59 cú đánh trước đó đều là ổn.

Đừng nên quá để ý tới vấn đề đó, cú đánh đó dù có lỗi nhưng cũng chỉ là một cú đánh, không hề ảnh hưởng đến việc khả năng đánh của bản thân đang ở mức nào, cũng không nói lên kỹ thuật của mình là tệ.

2. Tập luyện kiểu súng máy

Không nên đánh bóng liên tục mà không dành thời gian xem xét lại mỗi cú đánh đó. Hãy thử cách đánh “năm bóng”, ba trái đầu hãy cứ thoải mái vung gậy, với hai trái cuối, đổi mục tiêu và gậy sau đó bắt chước lại cú đánh mình cảm thấy tốt nhất.

Mặc dù với tốc độ bình thường có thể đánh được 100 bóng trong 20 phút, nhưng thay vào đó hãy chỉ đánh chừng 50 bóng trong cũng chừng ấy thời gian hoặc thậm chí lâu hơn để có thời gian đánh giá hiệu quả trong từng cú đánh.

3. Áp lực thi đấu

Lúc tập luyện và lúc thi đấu sẽ không thể nào có cùng một loại áp lực tâm lý đối với người chơi, tuy nhiên, xét cho cùng thì việc tập luyện cũng là để thi đấu, hãy tự tạo áp lực cho bản thân để quen với điều đó.

Có một cách để luyện đó là hãy chọn một fairway trên driving range, đánh chừng 10 trái bóng và ghi lại kết quả, bóng lên fairway, lệch trái, lệch phải hay bay ra ngoài. Hãy tự đặt ra một điểm chuẩn và thi đấu với chính mình.

Lặp lại nhiều lần và người chơi sẽ nhận ra khi bị áp lực họ sẽ thường đánh bóng như thế nào, điều này sẽ rất có ích khi thi đấu.

4. Chỉ dùng một cây gậy khi tập

Nhiều golfer muốn cải thiện khả năng sử dụng cây driver nên họ chỉ dành thời gian để luyện tập cây gậy đó, một số người khác lại chỉ tập với cây gậy sắt số 7 vì đó là cây gậy yêu thích của họ.

Hãy tập với đủ các cây gậy khác nhau trong túi, với gậy sắt thì có thể xen kẽ một tuần tập với gậy số chẵn, một tuần tập với gậy số lẻ.

Khi trên sân, không có ai chỉ dùng duy nhất một cây gậy suốt cả round đấu, vậy nên đừng làm thế khi ở driving range. Đặc biệt là đối với những cây gậy mình cảm thấy khó nhất, những cú đánh mình cảm thấy chưa tốt nhất thì nên tập trước tiên.

5. Gióng và căn chỉnh hướng

Khi luyện tập hãy luôn dùng gậy để gióng hướng và giúp giữ cho mặt gậy vuông góc.

Nhiều người khi luyện tập sẽ thường đánh bóng mà không chọn hướng đánh hay mục tiêu cụ thể, bóng đi tới đâu thì đi, việc này sẽ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Giả dụ như có lúc người chơi sẽ cho rằng mình đang đánh một cú draw, trong khi chân lại đứng ở tư thế quá mở về bên phải, và kết quả thì thực ra cú đánh đó khả năng cao sẽ là pull-hook.

Nên dùng 3 cây gậy để gióng hướng, một cây ở trước bóng, hướng về mục tiêu, một cây đặt trước hai mũi chân, song song với target linre và cây còn lại nằm ở giữa hai cây trước.

6. Khởi động

Đừng quá kỳ vọng vào tính hoàn hảo của 5 đến 10 cú đánh đầu tiêu, trước tiên hãy cứ đánh mà đừng lo nghĩ vội. Những trái bóng để khởi động giúp người chơi thả lỏng các khớp và quen với động tác trước khi bắt đầu luyện tập chính thức.

Điều này cũng giúp người chơi không quá bị ảnh hưởng với những lỗi mắc phải khi luyện tập.

( Nguồn: Vietnam Golf Magazine)

 

Chuyên mục: Khác