Với hầu hết golfer, việc kiểm soát một cú chip không khó như khi thực hiện cú pitch hay phát bóng, bởi đường bóng thường đi ngắn và giai đoạn swing không dài. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là kiểu đánh này dễ thực hiện.

 

Thông thường khi chip, những người chơi không chuyên thường gặp rắc rối khi tiếp xúc với bóng, do đó dễ dẫn đến lỗi fat (gậy đập đất trước khi chạm bóng) hoặc thin (gậy chỉ chạm vào phần trên của bóng). Phần lớn những lỗi này xảy ra khi golfer có tư thế chuẩn bị không phù hợp và luôn cố đưa bóng vào không trung, dẫn đến việc tiếp xúc không ổn định.

 

Theo chia sẻ của Kellie Stenzel – top 100 HLV golf hàng đầu của tạp chí Golf Magazine, một tư thế setup hợp lý cùng những hiểu biết cơ bản về việc bóng sẽ bay như thế nào sẽ hỗ trợ người chơi kiểm soát tốt hơn khi chip.

 

 

Cụ thể như hình trên, người chơi cần nắm gậy thấp hơn, thu hẹp thế đứng sao cho khoảng cách hai chân chỉ bằng chiều dài một đầu gậy và luôn chắc rằng quá trình chuyển đổi trọng tâm phải xoay chậm rãi về hướng mục tiêu.

 

Để biết mình có thế đứng hợp lý hay không, hãy chú ý về hình tam giác được tạo bằng hai cánh tay và vai như trên. Khi thực hiện cú swing, nhiệm vụ của bạn đơn giản là giữ nguyên hình tam giác này từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc.

 

Một lời khuyên khác được Stenzel chia sẻ là hãy thực hiện cú chip giống như việc đánh cú putt, cố gắng hạ gậy thấp nhất có thể nhưng tránh chạm vào mặt đất. Với việc tuân thủ các quy tắc này và luyện tập thường xuyên, cú chip của bạn sẽ trở nên tốt hơn và có thể trở thành “vũ khí” hữu hiệu giúp ghi những điểm quan trọng.

(Nguồn: Golf News)

Chuyên mục: Khác