Theo HLV Michael Breed, người luôn nằm trong top HLV golf hàng đầu nước Mỹ theo tạp chí Golf Magazine và Golf Digest, hầu hết golfer không chuyên đều nghĩ yếu tố quan trọng cho cú putt dài là tốc độ, trong khi những pha putt ngắn là kỹ năng đọc line.

Tuy nhiên điều này không hẳn chính xác, bởi tốc độ được Breed nhận định rất quan trọng cho tất cả cú putt. Việc kiểm soát tốc độ putt vì thế được vị HLV này đặc biệt chú ý hơn nhiều yếu tố khác.

Để giúp người chơi có thể cải thiện khả năng này, Breed đã chia sẻ một bài tập đơn giản nhưng không dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn cần tưởng tượng ra một khối hình hộp với cạnh ngang (cạnh đối diện mặt người chơi) dài 3 foot (khoảng 90 cm) và cạnh còn lại dài 1,5 foot (khoảng 45 cm) như hình dưới.

Tiếp đến lần lượt thực hiện ba cú putt  với khoảng cách 5 foot tính từ trung tâm của hình hộp và cố gắng đưa tất cả bóng vào trong. Bài tập được xem là hoàn thành nếu bạn đưa được tất cả bóng vào trong trung tâm của hình hộp, do đó nếu chỉ một lần không hoàn thành, người chơi sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

Khi đã thực hiện xong ở khoảng cách trên, bạn tiếp tục lùi về sau khoảng 2 foot và thực hiện lại bài tập tương tự như trên. Lặp lại các bước này với khoảng cách tăng lên 2 foot cho đến khi vị trị bóng cách trung tâm hình hộp đúng 15 foot.

Bằng bài tập trên, người trên có thể cải thiện khả năng kiểm soát cú putt cũng như tốc độ putt nếu luyện tập thường xuyên. Lưu ý là người chơi cần phải thực hiện lại từ đầu ở khoảng cách đang đánh nếu như có một lần thất bại.

Ngoài ra, kỹ năng đọc green của bạn cũng sẽ trở nên tốt hơn thông qua bài tập này, bởi Breed cho rằng người chơi không thể chọn line đúng cho đến khi quyết định được tốc độ putt bóng. Bằng việc chọn tốc độ chính xác, cảm giác của bạn khi nhìn line sẽ giúp cú putt sau đó trở nên hiệu quả hơn.

(Nguồn: Golf News)

 

Chuyên mục: Khác