Như một gương mặt đại diện của phong trào “swing your swing”, golfer khắp nhiều nơi đều có thể thấy được cú swing với tư thế kỳ lạ của Matt Wolff, vậy hãy xem các golfer có thể thực sự học được điều gì.

1. Tự tìm cho mình một cú swing hoàn hảo

Điều đầu tiên, cú swing là của anh ấy, cú swing gắn mác Matt Wolff. Nhiều năm với vô số lần anh đã được khuyên nên thay đổi cú swing của mình, rằng nó sẽ không giúp anh khi đấu tại Tour, rằng anh không nên theo cái mà anh thấy là tự nhiên đó. Thế nhưng Wolff vẫn kiên quyết với bản thân mình, anh cùng với huấn luyện viên của mình cùng tìm kiếm những sự cải thiện cho cú swing, làm cho nó tốt lên nhưng vẫn là thương hiệu riêng của anh.

2. Backswing thật “lớn”

Cú swing của Wolff rất mạnh mẽ là do nhiều yếu tố, hãy cứ bỏ qua cách di chuyển đầu gậy không giống ai của anh và tập trung vào cách anh di chuyển cơ thể. Theo như HLV George Gankas của Wolff, anh xoay cơ thể một vòng lớn trong backswing, cả phần thân trên và dưới. Nếu không làm vậy, gậy của anh sẽ không vào đúng vị trí và sẽ dễ đánh ra block hay hook. Việc xoay người như vậy không chỉ tạo được sức đánh lớn mà còn tạo ra sự chính xác cho cú swing.

3. Mọi thứ diễn ra theo đúng thứ tự

Nếu muốn học Wolff, hãy học cách anh ấy thực hiện các động tác theo đúng thứ tự. Xoay hết cỡ với backswing, giúp anh có thời gian vào tư thế đánh. Khi hạ gậy, anh bắt đầu chuyển trọng tâm, cùng với đó cơ thể bắt đầu xoay. Quy trình phù hợp sẽ giúp anh đưa cây gậy vào tư thế tiếp bóng lý tưởng mà khiến mọi golfer thấy ưa thích. Nhiều người không thể bắt chước chuỗi động tác này của anh, nhưng Wolff làm được, thậm chí là làm nhiều lần mà không có vấn đề gì, đó chính là điểm mấu chốt.

Hãy nên nhớ một điều rằng có thể cú swing kỳ lạ nhưng hiệu quả của Wolff là của riêng anh ấy, đừng chỉ cảm thấy thích và cố bắt chước, kết quả có thể sẽ không được như mong đợi. Không có một cách đánh nào là hoàn hảo cho tất cả, vậy nên hãy học những gì mình thấy hay, tự thay đổi cho phù hợp và xây dựng cách đánh lý tưởng với bản thân mình.

Nguồn: Vietnamgolf Magazine

Chuyên mục: Khác