GolfEdit.com – Dưới đây là 5 bước cho 1 cú SWING bất cứ ai cũng cần nắm rõ và thực hiện thuần thục.

TƯ THẾ CHUẨN BỊ

Có rất nhiều người tiếp nhận mọi ý tưởng để có tư thế tốt với thái độ thái quá. Họ thường đẩy mông quá xa ra phía sau và lưng quá thẳng. Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thư giãn nhưng vẫn sử dụng các phần cần thiết. Hãy ghi nhớ rằng nên tưởng tượng bạn chuẩn bị nhận một cú đấm vào bụng sẽ giúp hiểu phần nào.

TẠO ĐÀ

Một cú takeway là xoay người để hướng mặt gậy khỏi target line, cùng với việc các động tác đưa lên-xuống khi đầu gậy đi vòng qua vai. Nếu thực hiện tốt những động tác này thì bạn sẽ là một nền móng cho cú swing tốt.

Bạn chỉ cần nghĩ đơn giản là, lên và xoay quanh. Khi đưa cánh tay ra xa khỏi bóng, hãy sử dụng cổ tay để hướng mặt gậy lên cùng với lúc xoay hông. Rất nhiều người thường đưa đầu gậy xoay quanh và lên quá cao mà quên chú ý phần mặt gậy.

TÍCH LỰC TỐI ĐA

Ở trên đỉnh của cú backswing, một lỗi thường thấy đó là để cánh tay gập lại quá gần với cơ thể. Bạn cần để tay phải của mình xa vai trái nhất có thể (ảnh) và giữ khoảng cách đó trong cả cú backswing.

Nếu không chắc thì bạn có thể làm theo cách này. Kéo gậy lên đỉnh về phia sau và dừng lại ở đó. Tiếp theo đẩy tay của bạn hướng về phía sau lên cao bên phải. Ở đó bạn sẽ cảm nhận được bó cơ nào của mình đang được sử dụng.

TIẾP XÚC BÓNG

Việc vào bóng tốt được ví như việc bạn đang cắt cỏ trên mặt đất. Với việc tiếp xúc bóng thì mặt gậy sẽ cắt lớp cỏ này trước khi đi vào bóng. Nhưng rất nhiều golfer nghiệp dư thường swing gậy theo thế quá đứng và bổ xuống. Chính tư thế này khiến cho bạn phải bù trừ bằng việc hất cổ tay lên gây ảnh hưởng xấu đến đường đi của mặt gậy vào bóng. Cố gắng vào bóng như thể bạn đang cắt hượt trên mặt cỏ vậy để tạo một cú swing đi thấp và bám sát hơn. Vậy hãy đừng ngại việc mặt gậy của bạn chạm vào mặt cỏ để có một cú swing shallow. Như vậy, bóng sẽ chắc chắn bay tốt hơn.

KẾT THÚC

Sau khi tiếp xúc bóng, đẩy nút thắt lưng về phía mục tiêu. Sau khi hoàn toàn kết thúc cú swing của mình thì khoảng cách giữa mục tiêu và nút thắt lưng của bạn phải là gần nhau nhất.

Thông thường thì hông và gậy sẽ được nâng lên sau khi tiếp xúc. Nhưng tất cả đều phụ thuộc vào khả năng căn thời gian. Nếu thực hiện việc này trước khi chạm bóng thì sẽ không tốt một chút nào. Nhưng nếu là sau khi tiếp xúc thì bạn đã có một cú swing chuẩn.

Chuyên mục: Kỹ thuật