Trứng rán (fried egg) là cụm từ hình tượng chỉ vị trí của trái bóng khi nó nằm chìm một nửa trong cát.

Double eagle còn gọi là albatross, là số điểm rất khó xác lập, ngay cả đối với những người chơi chuyên nghiệp có trình độ cao. Đây là điểm dưới tiêu chuẩn của lỗ 3 gậy.

Cỏ tróc (divot) là mảng cỏ bị cắt ra khỏi mặt đất sau một cú đánh. Hiện tượng này thường xảy ra khi người chơi sử dụng gậy có mặt nghiêng lớn như cây 9 sắt và cố đưa vào cú xoáy hậu (backspin).

Cú xoáy ngược (drawn) là cú đánh với chủ ý tạo ra đường bay cho trái bóng từ phải qua trái (đối với người thuận tay phải).

Hướng cỏ (grain of grass) là hướng cỏ nằm trên green sau khi được cắt sát. Đẩy bóng xuôi hướng cỏ sẽ làm tăng tốc độ bóng chạy, còn đẩy ngược sẽ làm giảm tốc độ.

Fat shot xảy ra khi gậy đánh trúng phần đất phía sau bóng, trước khi đánh trúng bóng. Điều này làm bóng bay cao hoặc thấp và làm mất độ xa của đường bóng.

Nhóm đấu (flight) dùng để chỉ một đội trong một giải đấu. Những người được đặt vào cùng một nhóm căn cứ vào khả năng chơi và trình độ của họ.

Khán giả (gallery) là những người đến sân theo dõi giải đấu.

Gimmie là một thái độ dễ dãi mà người chơi dành cho đối thủ khi họ có một cú đẩy bóng quá ngắn không thể hỏng được và cũng không cần phải cố gắng gì. Trong trường hợp này đối thủ được cho phép coi như đã đẩy bóng rồi mà không cần phải làm.

Lỗ hình chân chó (dogleg) là lỗ golf uốn cong về bên phải hay bên trái.

Điểm tổng (gross) là điểm trong cuộc thi đấu gậy, có được trước khi điểm chấp được trừ.

Điểm tĩnh (net) là điểm còn lại sau khi lấy điểm tổng trừ đi điểm chấp.

Điểm chấp/điểm chênh (handicap) là lượng điểm mà người chơi được nhận để điều chỉnh khả năng ghi điểm của mình tới mức thông thường của điểm tiêu chuẩn (là điểm chênh 0). Hệ thống điểm chênh cho phép mọi người chơi khá tốt trên mọi sân golf.

Foursome là trận đấu của nhóm mỗi đội gồm 2 golf thủ. Golf thủ cùng một đội đánh bóng luân phiên với cùng một bóng. Tại một lỗ, đội nào có số gậy ít nhất thì giành chiến thắng ở lỗ đó.

Fourball cũng là trận đấu của nhóm mỗi đội hai golf thủ, nhưng cả 4 người đều đánh với quả bóng riêng của mình thay vì đánh bóng luân phiên. Tại một lỗ, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có cá nhân giành ít điểm nhất.

Nguồn: Vnexpress

 

Chuyên mục: Kỹ thuật