GolfEdit.com – Đã từ rất lâu rồi sau Lorena Ochoa, Mexico mới có một nhà vô địch LPGA nữa là Gaby Lopez. Lopez đã đánh bại 2 golfer hàng đầu thế giới để vô địch giải Blue Bay diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tuần vừa rồi.

Thi đấu trong vòng cuối với Ariya Jutanugarn, người đã nắm danh hiệu LPGA player of the year của năm nay, và Sung Hyun Park, Lopez đã đánh 73 gậy. Con số đó vừa đủ để golfer người Mexico đứng trên Jutanugarn 1 gậy và vô địch.

“Bạn biết đấy, đây có lẽ là khó khăn lớn nhất mà tôi từng gặp phải trên sân golf, đó là cùng ở trong nhóm với số 1 và số 2 thế giới,”

“Tôi đã rất may mắn để có cơ hội được đối mặt với thử thách này, biết rằng tôi phải thi đấu hết sức mình bởi họ cũng sẽ chơi rất tốt. Cùng với đó, điều này đã cho tôi biết rằng tôi có thể thi đấu ngang bằng với họ. Tôi vẫn sẽ tiếp tục luyện tập hết sức để có thể đạt được vị trí mà họ đang có một ngày nào đó.”

Tận dụng cơ hội hiếm có, cô ngay lập tức có 4 birdie và 2 bogey từ hố số 10 – 16 và duy trì khoảng cách dẫn trước với Jutanugarn. Và chính điều này đã cho phép Lopez mắc 2 điểm bogey những vẫn có thể bỏ túi chức vô địch.

Trong cuộc họp báo, Lopez đã công nhận rằng cô không tin rằng phải mất một thời gian mới có thể có danh hiệu đầu tiên tại tour. Tuy nhiên, xét cho cùng thì Lopez vẫn còn khá mới với tour. Cô gia nhập năm 2016, một mùa sau khi có vị trí Á quân tại NCAA Championship.

Lopez đã trở thành golfer thứ 10 trong năm mùa giải năm nay dành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Với rất nhiều gương mặt mới như vậy, LPGA đang cho chúng ta thấy sự xuất sắc và cạnh tranh khốc liệt giữa các tay golf thuộc thế hệ mới này.

Sau khi chiến thắng, Lopez đã nói về sự ảnh hưởng của Lorena Ochoa với sự nghiệp của mình. Với chiến thắng tại Trung Quốc, Lopez là người Mexico đầu tiên kể từ lần Ochoa thực hiện điều tương tự trong năm 2009.

“Lorena đã luôn là người chỉ dẫn cho tôi kể từ khi tôi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp,” Lopez chia sẻ. “Bạn biết đấy, cô ấy luôn là nguồn cảm hứng cho cả cuộc đời của tôi. Tôi cảm thấy thực sự vui mừng khi đem lại một chiến thắng nữa cho quê hương. Đó là lý do tại sao tôi lại chọn màu xanh, trắng và đỏ để mặc trong ngày Chủ nhật, bởi tôi đã mơ về khoảnh khắc này cả cuộc đời.”

Nguồn: GolfEdit