Bước vào giải major đầu tiên trong năm ANA Inspiration, Jin Young Ko cho biết mục tiêu thi đấu của cô không phải là chức vô địch, mà đó là tận hưởng niềm vui khi được chơi golf. Và có lẽ vì không hề đặt nặng phải giành kết quả tốt, Ko đã thi đấu vô cùng vui vẻ, tự tin.

Jin Young Ko giành về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp

Với -10 gậy giành được sau 4 vòng đấu, tay golf 23 tuổi người Hàn Quốc Jin Young Ko đã có chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Ko bước vào ANA Inspiration khi ở hạng 5 thế giới, và với chức vô địch cô sẽ thay thế người đồng hương Sung Hyun Park để giữ ngôi vị số 1 thế giới.

“Tôi vẫn không thể tin được. Tôi đã có một tuần thi đấu rất tốt. Tôi rất hạnh phúc về kết quả này.” Ko nói. Với chiến thắng, cô trở thành tay golf Hàn Quốc thứ 15 trong lịch sử từng vô địch một giải major.

Ko mới chỉ thi đấu tại LPGA Tour kể từ 2018 nhưng đã giành được tới 4 chức vô địch

Đây là chiến thắng thứ 2 của Ko trong 3 tuần thi đấu, ở giữa 2 chức vô địch cô cũng giành được hạng T2. Trong mùa LPGA năm nay, Ko cũng mới chỉ một lần đứng ngoài Top 3 trong 6 sự kiện đã tham dự. Trước khi tham dự LPGA Tour kể từ 2018, Ko cũng đã có một sự nghiệp chói sáng tại Hàn Quốc với 10 chức vô địch Korean LPGA Tour.

Đứng hạng 2 tại giải cùng là một tay golf đến từ Hàn Quốc Mi-Hyang Lee. Cô đánh 70 gậy ở vòng cuối để kết thúc giải với -7 gậy.

Lexi Thompson có vòng đấu 67 gậy để nhảy 12 bậc trên BXH và xếp hạng 3 chung cuộc với -6 gậy.

Nguồn: Vietnamgolf magazine