Giải golf chuyên nghiệp đầu tiên trong năm 2019 của hệ thống VPG Tour sẽ diễn ra tại sân Heron Lake (Đầm Vạc), Vĩnh Phúc từ ngày 16/1 đến 18/1.

Sự kiện golf đầu tiên do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức trong năm 2019 có tổng giải thưởng 300 triệu đồng, trong đó nhà vô địch nhận 90 triệu, á quân nhận 39 triệu. Giải dành cho các golfer chuyên nghiệp là công dân hoặc có nguồn gốc Việt Nam, hay các golfer nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Các golfer nghiệp dư có Handicap từ 12.0 trở xuống cũng được dự giải, nhưng không được nhận tiền thưởng.

Hệ thống VPG Tour được thành lập năm 2018 và đang phát triển không ngừng.

Giải đấu tại sân Đầm Vạc diễn ra theo thể thức đấu gậy qua ba vòng, với tổng 54 hố. Sau hai vòng đầu, chỉ 15 golfer vượt qua nhát cắt được tiếp tục tranh tài. Người chiến thắng là người có điểm thực Gross thấp nhất giải.

VPG Heron Lake Championship mở màn cho một mùa giải hứa hẹn sôi động của làng golf chuyên nghiệp Việt Nam. Dự kiến trong năm 2019, hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Việt Nam (VPG Tour) sẽ có 20 giải, với tổng giải thưởng cả năm lên tới bảy tỷ đồng. Các golfer dự giải của VPG Tour sẽ được tích điểm trên hệ thống xếp hạng Quốc gia (OVGR).

Theo Vnexpress