Trong hai tuần đầu tiên của tháng Bảy sẽ diễn ra 3 giải đấu golf nghiệp dư bao gồm: Giải VĐQG golf nam – nữ nghiệp dư Mở rộng (VAO, VLAO) và giải Golf trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO). 3 giải đấu này sẽ được tổ chức lần lượt trên sân KN Cam Ranh Golf Links (Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo Ban tổ chức của Hiệp hội golf Việt Nam, lịch thi đấu của các giải golf sẽ được sắp xếp như sau: Từ ngày 4 – 7/7 là giải Golf dành cho Nam; Từ 4 – 6/7 là giải Golf dành cho nữ; Từ 11- 14/7 tổ chức giải golfer trẻ. Những thông tin này đã được công bố rõ ràng trong buổi họp báo tại sân golf Long Biên vào ngày 28.5.

Họp báo về 3 giải golf nghiệp dư tại sân Long Biên vào ngày 28.5

Việc tổ chức gộp cả 3 giải đấu trong cùng khoảng thời gian sẽ tạo nên không khí sôi động và hấp dẫn hơn mọi năm đồng thời cũng giảm thiểu chi phí và các công cuộc chuẩn bị trước mỗi kỳ thi đấu.

Dự kiến số lượng golfer đến tranh tài tại ba giải đấu này bao gồm: 120 golfer nam, 40 golfer nữ và 90 golfer trẻ.

Ở Việt Nam hiện có 4 gôn thủ đang có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới gồm: Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đặng Quang Anh. Đây sẽ là cơ hội cho các gôn thủ này tăng điểm xếp hạng nếu đạt thành tích cao tại các giải đấu này.

Các gôn thủ tham dự Giải vô địch Golf nam – nữ nghiệp dư quốc gia mở rộng 2019 sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố gôn đầu tiên để giành quyền thi đấu tiếp các vòng cuối và tranh các giải thưởng chính, còn các tay gôn trẻ sẽ thi đấu liên tiếp không áp dụng lát cắt.

Giải đấu áp dụng luật Golf 2019 do Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) ban hành. Các tay gôn nam, nữ giành chức vô địch sẽ được miễn phí tham dự và hỗ trợ ăn ở cho giải đấu quốc gia nghiệp dự mở rộng diễn ra vào năm 2020.

Theo dõi fanpage MISA Golf và truy cập blog: http://news.golfhcp.vn  để cập nhật các thông tin mới nhất về giải đấu.

Link tải app: http://golfhcp.vn/dl

Nguồn: Vnexpress