Dưới đây là top 10 sân golf đẹp nhất trên thế giới (theo thống kế của tạp chí golf Digest), nơi mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn thi đấu một lần trong đời. Cùng MISA Golf chiêm ngưỡng vẻ đẹp cuốn hút của top 10 sân golf qua bài viết dưới đây.

10. Oakmont Country Club (Oakmont, Pensylvania, Mỹ)

Số gậy tiêu chuẩn: 71

Chiều dài sân: 6,63 km

Sân Oakmont Country Club

Điểm đặc biệt trên sân Oakmont là những hố cát có độ thử thách cao, xếp xen kẽ các gò cỏ lớn. Với cách thiết kế này đã khiến golfer “vất vả” hơn khi tìm cách định hướng điểm di chuyển của trái bóng Oakmont là sân golf được trao quyền tổ chức giải US Open nhiều nhất, lên tới 9 lần. Và theo kế hoạch, đến năm 2025, giải major sẽ được tổ chức tại đây.

 

9. The Old Course (St Andrews, Fife, Scotland)

Số gậy tiêu chuẩn: 72(18 hố)

Chiều dài sân: 6,6 km

 

Sân golf The Old Course

The Ole Course là sân golf tồn tại lâu nhất trên thế giới với trận golf đầu tiên diễn ra từ thế kỷ 15. Rất nhiều kiến trúc sư vẫn coi đây là hình mẫu lý tưởng cho một sân golf. Cấu tạo của sân sẽ được sửa lại trước khi diễn ra một giải đấu lớn ví dụ như Open Championship năm 2015, giải Senior Open Championship năm 2018.

 

8. Shinnecock Hills Golf Club (Southampton, New York, Mỹ)

Số gậy tiêu chuẩn: 70

Chiều dài sân: 6,3 km

Shinnecock Hills Golf Club

Trong hơn 50 năm qua,Shinnecock Hills vẫn giữ được sự tinh tế trong thiết kế của 2 kiến trúc sư C.B. Macdonald và William S. Flynn. Tuy nhiên khi chuẩn bị giải US Open năm 2018, 2 kiến trúc sư Bill Coore và Ben Crenshaw đã thay đổi nhỏ vài chi tiết trên sân. Dự kiến đến năm 2026, giải US Open lần thứ 6 sẽ được tổ chức ở đây.

 

7. Muirfield (Gullane, East Lothian, Scotland)

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 6,6 km

Sân golf Muirfield

Được thiết kế theo dạng links, sân Muirfield được giới chuyên môn đánh giá cao bởi cấu trúc trực quan, các đường golf được thiết kế dựa theo hướng gió. Nếu như 9 đường golf đầu tiên được sắp xếp theo chiều kim đồng hồ thì 9 đường golf sau được thiết kế theo chiều ngược lại. Phần lớn, các đường bóng đến green đều hiển thị rất dễ nhìn ngoại trừ hố số 11.

 

6. Cypress Point Club (Pebble Beach, California, Mỹ)

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 5,96 km

Sân golf Cypress Point Club

Khi  đặt chân đến Cypress Point Club, các golfer sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh đẹp từ Thái Bình Dương. Và chắc chắn sẽ không thể quên cảm giác đưa bóng vượt qua mặt biển để di chuyển vào vùng green với  những cú swing đầy thử thách.

 

5. West – Royal Melbourne Golf Club (Black Rock, Victoria, Australia)

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 6km

Sân West – Royal Melbourne Golf Club

Năm 1926, West – Royal Melbourne Golf Club được nhào nặn dưới bàn tay của kiến trúc sư tài năng Alister MacKenzie. Đây được coi là sân golf thách thức người chơi bởi thiết kế địa hình rất gập ghềnh và bao phủ bởi nhiều điểm mù. Do đó, buộc golfer phải nghiên cứu thật kỹ góc đánh trước khi phát bóng. Có nhiều giải đấu đã được tổ chức ở sân West – Royal Melbourne. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất ở đây là các số 8,9, 13,14,15 và 16 sẽ được thay bằng 6 hố ở sân liền kề để giảm tải độ khó cho golfer.

 

4. Championship – Royal Dornoch Golf Club  (Dornoch, Sutherland,Scotland)

Số gậy tiêu chuẩn: 74

Chiều dài sân: 6.1 km

Sân Championship – Royal Dornoch Golf Club

Royal Dornoch Golf Club là sân golf mang ít nét nhân tạo nhất” cố nhà báo Herbert Warren Wind đã từng chia sẻ. Được thiết kế nằm trên dải cồn cát lộng gió ở ven biển Bắc, sân golf sở hữu không khí trong lành giúp golfer được đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng với các đun cát tràn ngập sắc vàng của hoa. Vì ở gần sát với mặt biển nên những cơn gió thổi mạnh chính là thử thách buộc mỗi người chơi phải vượt qua nếu muốn giành chiến thắng

 

3. Championship – Royal County Down Golf Club (Newcastle, County Down, Bắc Ireland)

Số gậy tiêu chuẩn: 71

Chiều dài sân: 6.5 km

Sân Championship – Royal County Down Golf Club

Mặc dù đã được thay đổi và chỉnh sửa thiết kế trong suốt hơn một thế kỷ qua nhưng sân golf Championship ở Royal County Down vẫn giữ được nét hài hòa và tự nhiên nhất. Tuy được lợi thế về mặt địa hình bằng phẳng, thơ mộng nhưng không vì thế mà các golfer có thể dễ dàng hoàn thành được một vòng chơi của mình bởi địa hình phức tạp nên thời gian tìm hướng đi cho bóng cũng lâu hơn.

 

2. Augusta National Golf Club (Augusta, Georgia, Mỹ)

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 6,8 km

Sân Augusta National Golf Club

Trong suốt một thời gian dài, đây luôn là địa điểm được lựa chọn để tổ chức giải Masters Tournament – 1 trong 4 giải major lớn của thế giới. Augusta National Golf Club là nơi tổng hòa của nhiều ý tưởng thiết kế từ 5 kiến trúc sư lừng danh: Alister MacKenzie, Bob Jones (tổng thể), Perry Maxwell (green), Trent Jones (hồ nước) và cả sự đóng góp từ golfer huyền thoại Jack Nicklaus (gò, bẫy cát). Đó là lí do mà sân Augusta National Golf Club luôn giữ vững vị trí trên BXH những sân golf đẹp nhất hành tinh.

 

1. Pine Valley Golf Club (Pine Valley, New Jersey, Mỹ)

Số gậy tiêu chuẩn: 70

Chiều dài sân: 6,45 km

Với tổng diện tích là 2.5 km2 nhưng có đến hơn 1 nửa diện tích được bao bọc bởi các cánh rừng nguyên sinh đã giúp cho Pine Valley Golf Club là điểm đến ao ước của nhiều golf thủ muốn đam mê khám phá. Tuy nhiên điều kiện đăng ký chơi ở Pine Valley Golf Club rất khó khăn khi mà người chơi phải được sự đồng ý từ ban quản lý sân thì mới được phép vào thi đấu.

Ở Việt Nam, xuất hiện nhiều sân golf với thiết kế đẹp và độc đáo có chất lượng dịch vụ sánh ngang tầm các sân trên thế giới. Có thể điểm qua một vài cái tên như: FLC Quảng Bình Golf Links, Sân golf Chí Linh, Sân golf Cửa Lò… Việc đặt giờ chơi ở các sân golf cũng trở nên đơn giản và thuân tiện hơn khi đặt trên nền tảng MISA Golf. Tham khảo cách đặt sân tại đây:

 

Chuyên mục: Sân golf