Golf là môn thể thao đề cao tính tự giác và sự trung thực trong khi chơi. Vì vậy, độ tin cậy về điểm Handicap cũng là mối bận tâm không hể nhỏ của các golfer. MISA Golf là ứng dụng giúp golfer ghi lại scorecard sau mỗi vòng chơi. Từ đó dựa vào công thức có sẵn để tính toán điểm Handicap cho mỗi golfer. Vậy điểm Handicap (HDC/kép) trên MISA golf đang được tính toán theo công thức nào và có đáng để đặt trọn niềm tin vào đó hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây!

Công thức tính Handicap trên MISA Golf

Handicap hay còn được biết đến với các tên gọi khác như: điểm chấp, kép là thước đo năng lực của một golfer. Handicap được tính toán dựa trên số gậy đánh bóng cần thiết trên một trân golf tiêu chuẩn 18 hố trung bình của 10 trận tốt nhất trong 20 trận gần nhất.

Hiện nay, trên MISA Golf điểm Handicap của golfer đang được tính toán dựa trên công thức như sau:

 

Bước 1: Tính Handicap Differential

Handicap Differential được tính dựa trên bốn thông số: Adjusted Gross Score, Course Rating, Slope Rating và 113

Handicap Differential = (Adjusted Gross Score –  Course Rating, Slope Rating) x 113/ Slope Rating

Course Rating, Slope Rating: Mỗi sân Golf đều có hai chỉ số này ứng với từng Tee

Adjusted Gross Score được xác định dựa trên bảng Equitable Stroke Control.

MISA Golf sử dụng bảng Equitable Stroke Control để tính Handicap

Tất cả các điểm dùng để tính điểm chấp đều phải áp dụng bảng Equitable Stroke Control. Việc này nhằm hạn chế những hố golf có điểm cao bất thường để điểm chấp tính ra có thể đại diện cho khả năng ghi điểm tốt nhất của golfer.

 

Bước 2: Tính Handicap Index (HI)

Xác định số lượng Handicap Differential sẽ dùng dựa vào bảng dưới

Căn cứ để tính Handicap Index trên MISA Golf

Tính Handicap Index:

  • Tính trung bình cộng của các Handicap Differential được dùng
  • Nhân kết quả tính được với 0.96
  • Lấy kết quả đến một chữ số thập phân (không làm tròn)

Bước 3: Tính Course Handicap:

Course Handicap = Handicap Index x Slope Rating/113

Kết quả được làm tròn lên đến sô nguyên gần nhất (.5 trở lên được làm tròn)

Công thức tính điểm kép của MISA Golf được DỰA TRÊN CÔNG THỨC CỦA HIỆP HỘI GOLF HOA KỲ (USGA). Tham khảo thêm tại link: https://www.usga.org/handicapping/handicap-manual.html#!rule-14389.

Bên cạnh đó, các chỉ số về độ khó của sân đều được MISA Golf cập nhật và đồng bộ theo dữ liệu mới nhất trên phần mềm VHandicap. Vì thế, golfer hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ chính xác và tính cập nhật của các chỉ số này.

Ưu điểm trong cách tính Handicap của MISA Golf

Ưu điểm nổi bật nhất trên ứng dụng MISA Golf là Handicap thay đổi theo ngày thay vì cập nhật 2 lần 1 tháng như các ứng dụng khác. Cách nhập này nhằm phù hợp với điều kiện sân và cả những thay đổi do yếu tố thời tiết, thiên tai. Và đây cũng sẽ là một thay đổi lớn trong hệ thống World Handicap dự kiến ra mắt vào năm 2020, giúp cho golfer có thể chơi golf ở mọi nơi trên thế giới.

Cơ chế quản lý điểm Handicap của MISA

Tôn trọng sự trung thực và tự giác là tiêu chí hàng đầu của MISA Golf trong việc quản lý, xác thực điểm Handicap. Ứng dụng cho phép golfer có thể tự xác nhận hoặc báo sai điểm scorecard của bạn bè khi đăng tải lên Mạng xã hội với sự tham gia của 25 nghìn golfer. MISA Golf luôn tâm niệm rằng mỗi golfer sẽ là những người đánh giá công tâm nhất. MISA Golf tôn trọng quyền tự do cá nhân và đặt 100% niềm tin vào golfer. Chính các golfer sẽ là người quyết định sẽ xây dựng một cộng đồng golfer có thực sự lành mạnh hay không. MISA Golf chỉ cung cấp nền tảng kết nối, giúp các golfer gần nhau hơn, thỏa sức trò chuyện, kết nối, chia sẻ thành tích, lên lịch và rủ bạn bè chơi golf

 

Trên tinh thần đề cao tính tự giác, tự chủ của mỗi cá nhân, MISA Golf sẽ không có một chính sách ràng buộc hoặc kiểm soát quá chặt chẽ nhằm đem lại sự tự do, thoải mái và hứa hẹn sẽ đem đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng phần mềm.

 

Hiện nay, bên cạnh việc tính điểm Handicap, MISA Golf đã phát triển rất nhiều tính năng có ích cho golfer. Golf GPS – giúp người chơi xem địa hình, đo khoảng cách từ vị trí đứng đến lỗ ngay trên thiết bị Apple Watch để từ đó chọn cách đánh phù hợp. Tính năng đặt sân online mọi lúc mọi nơi với nhiều tee time giá rẻ cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để golfer lựa chọn. Ngoài ra, golfer có thể sử dụng nhiều tính năng hơn nữa khi cài đặt và sử dụng MISA Golf.

Link tải app: http://golfhcp.vn/dl