Golf được biết đến là môn thể thao chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Môn thể thao này vừa kén người tham gia vừa có những quy định rất khắt khe về dụng cụ cần thiết mỗi khi ra sân. Một bộ dụng cụ chơi golf đơn giản gồm những gì? Hãy cùng MISA Golf điểm lại qua bài viết dưới đây!

 

Gậy golf

 

Bộ gậy golf tiêu chuẩn

Đây là người bạn đồng hành thân thiết không thể thiếu được với golfer trong mỗi trận golf. Khi lựa chọn được cho mình bộ gậy phù hợp thì mới có thể bắt đầu những động tác kỹ thuật golf ban đầu. Có 3 loại gậy golf cơ bản trong 1 túi gậy bao gồm: Gậy gỗ, gậy sắt và gậy đẩy. Khi chọn gậy, golfer cần lưu ý độ bền và độ chắc chắn của cán gậy cũng như phải vừa vặn với tay cầm. Người chơi nên ưu tiên chọn gậy có thể điều chỉnh theo chiều cao của từng đối tượng sử dụng.

Mỗi loại gậy sẽ có công dụng khác nhau và được sử dụng trong tùy từng trường hợp. Xem thêm các mẹo chọn gậy golf tại bài viết: Có thể bạn chưa biết: Mẹo chọn gậy Golf cho người mới chơi

Bóng golf

 

Lựa chọn bóng golf thích hợp giúp golfer nâng cao thành tích thi đấu

Cùng với gậy golf thì bóng golf cũng là một dụng cụ rất quan trọng với golfer. Bóng golf có rất nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là bóng rỗng và bóng đặc. Khi lựa chọn bóng golf, người chơi cần chú ý khí động lực của bóng vì mỗi loại bóng có sức nén và độ xoáy khác nhau. Lựa chọn được loại bóng phù hợp sẽ giúp golfer dễ dàng giành thắng lợi với ít lần vung gậy nhất.

Với những người mới chơi golf có rất nhiều sự lựa chọn bóng để tập chơi như: bóng được tân trang lại, bóng cũ… vì khi mới chơi golfer rất dễ làm mất bóng do vậy không nên lựa chọn những quả bóng mới tốn kém chi phí.

 

Túi đựng gậy

 

Golfer nên lựa chọn túi gậy có kích thước phù hợp

Người chơi golf cần lựa chọn cho mình một túi đựng gậy có sức chứa lớn và có kiểu cách phù hợp nhất với mình. Trước khi quyết định “xuống tay” mua một chiếc túi đựng gậy hãy cân nhắc thật kỹ. Có một lời khuyên rất hưu ích cho golfer là hãy chọn loại túi có dây đeo vai mềm và có nhiều ngắn đựng có thể chưa hết các vật dụng cần thiết khác như: Tee, kem chống nắng, bóng, găng tay.

 

Đồng hồ chơi golf

 

Đo khoảng cách và nhập điểm ngay trên Apple Watch

Bên cạnh những vật dụng chính thì đồng hồ chơi golf cũng là một dụng cụ quen thuộc với các tay golf. Đây là loại đồng hồ thông minh có chức năng kết nối định vị giúp golfer xác định được khoảng cách từ vị trí đứng đến các lỗ golf. Đồng thời golfer có thể nhập điểm trực tiếp trên màn hình từ đó có sự chuẩn bị cho các hố golf tiếp theo. Golfer có thể tham khảo hướng dẫn trực quan về cách thức nhập điểm trên đồng hồ thông minh qua video sau:

 

Trang phục khi ra sân

 

Lựa chọn trang phục lịch lãm khi ra sân

Golf là môn thể thao vốn xuất phát từ giới quý tộc do vậy các quy tắc ứng xử và đặc biệt là văn hóa trang phục khi ra sân cũng được coi trọng và quy định khắt khe. Mặc dù trên sân tập hay trên sân golf thì người chơi cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc sau: Trang phục phải lịch sự, bắt buộc sử dụng áo có cổ, quần kaki hoặc quần golf chuyên dụng, giày golf phải có đinh mềm để bảo vệ lớp cỏ; tuyệt đối không mặc trang phục thể thao khác ngoài golf. Tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc ăn mặc khi chơi golf sẽ thể hiện được con người bạn cũng như sự tôn trọng với môn thể thao mà bạn đang chơi.

Link tải app: http://golfhcp.vn/dl