Xa xỉ, lịch lãm và sang trọng là những thứ mà người ta nói về golf – môn thể thao có nguồn gốc từ giới quý tộc. Vậy điều gì tạo nên sự lịch lãm, sang trọng của bộ môn thể thao này? Đó chính là những quy định khắt khe và vô cùng chuẩn mực về trang phục cho golfer mỗi khi lên sân chơi golf.

 

Golf Etiquette được hiểu nôm na là những nghi thức chuẩn mực trên sân golf. Đây là những quy định chặt chẽ được đặt ra từ chính golfer hoặc các CLB golf. Trong đó, quy định về ăn mặc là vô cùng quan trọng khi tham gia vào môn thể thao này.

 

“Trong golf, thời trang có thể mua được còn phong cách thì không” đây là một lời khẳng định rất đúng đắn về golf. Bởi nhiều doanh nhân có tiền, có địa vị nhưng chưa chắc đã là người có cách ăn mặc đúng chuẩn. Trong một vài giải đấu vẫn xuất hiện một số trường hợp ăn mặc lôi thôi, đi dép lê lên nhận giải thưởng. Phong cách ăn mặc đúng chuẩn khi chơi golf không hề quá khó để thực hiện, khi mà hàng ngày hàng giờ golfer có thể tự thay đổi và học hỏi theo những người bạn chơi hay những tay golf nối tiếng trên thế giới.

Dưới đây là một vài nguyên tắc cơ bản về trang phục golf:

1.Áo

 

Golfer nên mặc áo thun có cổ

Khi lên sân golf, các golfer phải mặc áo có cổ. Có thể chọn loại áo cộc tay với chất liệu lưới dễ thoát mồ hôi cho mùa hè. Còn trong mùa đông, bạn có thể mặc bên ngoài một chiếc áo gió hay áo len nhẹ miễn là bên trong vẫn có áo sơ mi golf. 

Phụ nữ nên mặc áo thun có cổ tuy nhiên không nên để quá trễ. 

2. Quần/váy

 

Quần vải kaki dài là sự lựa chọn hoàn hảo của golfer

Một chiếc quần vải dài bằng vải kaki có nếp gấp là trang phục quen thuộc với đa số golfer. Tuy nhiên nếu thời tiết nắng nóng, oi bức bạn cũng có thể lựa chọn quần short thể thao không cao hơn đầu gối quá 10cm. Và bạn nên ghi nhớ các loại quần không được chấp nhận trên sân golf gồm: quần jean, quần ngủ, quần nỉ đi bộ…

Phụ nữ có thể lựa chọn váy mặc kèm áo thun mỗi khi ra sân, tuy nhiên không nên chọn váy quá ngắn. 

Không nên lựa chọn những chiếc váy bó sát và ngắn khi ra sân vì sẽ hạn chế mọi hoạt động của bạn

3. Giày

 

Một đôi giày golf hoàn hảo là đôi giày có đinh mềm. Các loại giày khác như: giày đá bóng, quần vợt, giày đế cứng, đinh kim loại, dép xỏ ngón hay xăng đan không được chấp nhận khi lên sân. Bình thường thì tất trắng sẽ phù hợp với mọi loại quần áo tuy nhiên nếu sử dụng tất đen cũng sẽ tạo nên một ấn tượng mạnh. 

4. Phụ kiện khác: Mũ, kính, thắt lưng

 

Theo quy chuẩn về phong cách trang phục golf thì mũ lưỡi trai và mũ chơi bóng chày đều được chấp nhận trên sân golf. Sử dụng mũ kết hợp kính râm khi ra sân vừa giúp tránh nắng vừa tạo nên một phong cách thời trang nhất định.

Sau cùng, thắt lưng là một phụ kiện không thể thiếu được với mỗi golfer. Mặc dù thắt lưng không chỉ có tác dụng giữ quần, thế nhưng bạn nên thắt lại gọn gàng và lựa chọn màu sắc phù hợp với màu giày.

5. Cách phối màu 

 

 Đây là thủ thuật vô cùng quan trọng khi ra sân, nó là yếu tố quyết định phong cách thời trang của bạn. Có rất nhiều quy tắc phối màu nhưng đơn giản nhất, bạn nên lựa chọn quần màu trung tính và áo sáng màu. Đặc biệt, khi chọn trang phục, bạn nên tập trung vào các tiêu chí về: Hình dáng; Size áo (có vừa vặn với cơ thể không); Chất liệu vải…. Nếu như vẫn chưa định hình được phong cách cho riêng mình, bạn nên tham khảo cách ăn mặc từ bạn chơi hoặc theo dõi các pro thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trên truyền hình. Chắc chắn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ họ!

    Rory McIlroy là golfer hàng đầu thế giới, anh luôn có các set đồ được lên tỉ mỉ cho mỗi vòng đấu

    (Theo Nam Giang – GolfEdit)

    Chuyên mục: Thời trang golf